วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

แบบฝึกหัด หน่วยที่ 3 เรื่อง แนวคิดเชืองนามธรรม ชุดที่ 2

การถ่ายทอดรายละเอียดของปัญหาและการแก้ปัญหา

การถ่ายทอดรายละเอียดนี้ไปสู่ผู้ที่จะวิเคราะห์และแก้ปัญหา ซึ่งเป็นไปได้หลายรูปแบบ หากผู้แก้ปัญหาคือบุคคลอื่น การถ่ายทอดปัญหาสามารถทำได้โดยการอธิบายเป็นข้อความและอาจใช้แผนภาพประกอบ หากผู้แก้ปัญหาคือคอมพิวเตอร์ การถ่ายทอดวิธีการ แก้ปัญหาก็จะอยู่ในรูปแกรม

กิจกรรมที่1 
เส้นทางเดินจากโรงเรียนกลับบ้านที่ใช้ระยะทางสั้นที่สุด
ตอบ กลับบ้านเส้นทาง900เมตร โดยทางนั้นผ่านห้องสมุดด้วย

เส้นทางเดินจากโรงเรียนกลับบ้านที่สั้นที่สุดโดยแวะร้านขายขนม
ตอบ กลับบ้านทางเส้นทาง 1,300เมตร

เส้นทางเดินจากโรงเรียนกลับบ้านที่สั้นที่สุดโดยแวะร้านขายขนม และเลือกเดินเฉพาะถนนที่มีร่มเงา
ตอบ กลับบ้านเส้นทาง 2,400 เมตร ผ่านห้องสมุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น